Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm về cá Koi Sanke

Nó là tuyệt vời để xem có bao nhiêu Koi (cá chép Nhật) đã thay đổi từ hình ảnh nguyên trạng của họ 1000- 2000 năm trước tại vùng Viễn Đông. Những con cá khỏe mạnh ban đầu được tạo ra để được tiêu thụ.


Tại Nhật Bản, những người nông dân sẽ xem xét sau khi những con cá trong ruộng lúa của họ. Một đột biến xảy ra để thay đổi màu nâu xỉn với một con cá nhiều màu sắc xung quanh 1840-1844. Những người nông dân không ăn những con cá này được đánh giá cao. Thay vào đó, họ bắt đầu lai tạo chúng và là những người đầu tiên nhìn thấy giống mới của Koi phát triển. Có nhiều loại thiet ke tieu canh ho ca Koi ngày hôm nay với sự khác biệt về màu sắc, hoa văn và cân.



Một trong những giống phổ biến hơn là Sanke (còn được gọi là Taisho Sanshoku). tri này Koi màu (cơ thể màu trắng với những mảng màu đỏ và màu đen) lần đầu tiên được nhìn thấy trong 1868-1912. Năm 1915, một Sanke nhiều 15 tuổi Koi được trưng bày lần đầu tiên. Năm 1927 biến thể khác được hiển thị và được gọi là Showa Sanke. Sự thay đổi này có một cơ thể màu đen với những mảng màu đỏ và trắng. Sự phổ biến của việc nâng cao Koi tiếp tục phát triển và người châu Âu bắt đầu trở nên quan tâm đến những năm đầu thế kỷ 20 với Bắc Mỹ ngay sau đó.



Các Koi cá sở thích có thể gây nghiện như một trò chơi video cho một thiếu niên. Họ là một cá của vẻ đẹp và màu sắc đa dạng. Những con cá này ngoạn mục thể hiện cá tính của họ vào thời điểm bữa ăn. Koi thường quá vui mừng khi bạn cho chúng ăn và đôi khi sẽ hiển thị nhảy và được đào tạo để ăn từ bàn tay của bạn. Chúng là loại cá ăn tạp, ăn cả thực vật và động vật (chủ yếu là động vật giáp xác nhỏ.) Tương tự như hầu hết các kế hoạch dinh dưỡng, Koi sẽ làm tốt nhất với một chế độ ăn uống đúng cách cân bằng.



Khi được chăm sóc đúng cách cho trong một môi trường lý tưởng, Koi sẽ có thể sống lâu hơn các chủ sở hữu của họ. Một Koi trung bình sống 23-30 năm, nhưng cá Koi được biết đến lâu đời nhất đã sống 226 năm. Chúng có kích thước từ 2-3 feet và có thể nặng tới 35-40 lbs. Họ là một, cá nước lạnh nhiệt huyết và sẽ phát triển mạnh trong một phạm vi nhiệt độ từ 59-77 độ F (15-25 độ C).



Khi lựa chọn một con cá Koi để nâng cao và có thể hiển thị, nó là tốt nhất để xem xét nhiều yếu tố như màu sắc, hoa, thân và sức khỏe tổng thể. Hãy tìm một con cá khỏe mạnh mà không cần bất kỳ dị tật cơ thể hay vây thiếu. Các màu sắc nên được thậm chí và tinh khiết với một mô hình cân bằng. Khi đánh giá các cơ thể của một Koi, người đứng đầu nên đối xứng và cân xứng với cơ thể. Một cách dễ dàng để đánh giá tỷ lệ chính xác là bằng cách tìm một chuyển đổi suôn sẻ của các tấm mang mà chia đầu và thân. Hình dạng Koi tốt nhất là lớn hơn ở giữa với một liều dần dần về phía đầu và thậm chí nhiều hơn như vậy ở đuôi. Đi vào xem xét kích thước của phần miệng và vây.



Đối với nhiều Sanke, màu trắng (shiro) cơ thể nên là một dày, màu trắng sữa và không có bất kỳ pha màu vàng hoặc nhược điểm. Các màu đỏ (hi) dấu hiệu nên vững chắc và đồng đều màu và các cạnh (kiwa) cần được xác định. Các màu sắc có thể từ một màu cam sáng với một màu đỏ đậm. Các màu đen (sumi) dấu hiệu cần được rắn với các cạnh được xác định rõ ràng là tốt. Các đốm của bóng tối màu xám xanh hoặc có thể thay đổi thành màu đen trên Koi trẻ như nó chín. Cố gắng tránh Sanke với bất kỳ màu đen trên đầu.



A (đỏ) hi mô hình mà di chuyển từ đầu đến đuôi liên tục được biết đến như một Aka Sanke và ít mong muốn. Một Tancho Sanke có một miếng vá tròn đỏ trên đầu, không có màu đỏ khác trên cơ thể. biến Sanke này rất được ưa chuộng ở Nhật Bản vì sự giống nhau về ngoại hình để các loài chim quốc gia của Nhật Bản. Nếu có những dấu đỏ trên cơ thể là tốt, sau đó nó được biết đến như một Maruten Sanke.



Cách tốt nhất để xác định những gì chất lượng cao Koi trông giống như là làm quen bằng cách nhìn vào hình ảnh của Koi, bằng cách tham gia một câu lạc bộ Koi và tham dự thi cong tieu canh ho ca Koi show. Với thời gian, nghiên cứu và kinh nghiệm, bất cứ người nuôi cá sẽ có thể chọn Koi tốt nhất cho ao của họ và thưởng thức chúng trong nhiều năm.

Trở thành Fan của Sanke Koi Fish




Các Sanke trông giống như Kohaku , nhưng họ có một bước mẫu đá màu đen chạy dọc lưng. Các mô hình màu đen được gọi là Sumi . Một tìm Sanke tốt sẽ có một Kohaku Hi mô hình tốt. Các mô hình màu đen không phải hiển thị trên đầu và nó không cần phải chạm vào Hi . Sanke được nhân giống bằng cách vượt qua một Kohaku với Shiro Bekko . Các mẫu sumi tốt nhất trên Sanke trông giống như dabs của bàn chải của một nghệ sĩ ! Nhiều người có một thời gian khó khăn nói sự khác biệt giữa một Showa và một Sanke . " Làm thế nào để bạn biết sự khác biệt? " họ hỏi. Dưới đây là một vài gợi ý : 1. Sanke không có màu đen trên đầu, Showa làm. 2. Sanke có màu trắng Koi , với những hoa văn màu đỏ và đen . Showa màu đen Koi , với một màu trắng và đỏ . Sanke Gallery

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét