Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Mười điều bạn chưa biết về cá Koi

1. Họ là bất hợp pháp ở bang Maine

Trong năm 2014, một phụ nữ tên là Georgette Curran đã Koi cô buộc phải ra khỏi nơi cư trú của mình sau một nỗ lực bất thành để hợp thức hóa Koi giữ trong tiểu bang nhà của mình. Có một hồ Koi và giữ Koi cá là hiện pháp luật ở 49 trong số 50 tiểu bang. Cô đã chiến đấu tất cả các cách để các tòa án tối cao bang, nhưng cuối cùng bị từ chối khi họ giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới.







2. Koi có thể trị giá hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ngàn đô la

Koi có cấu tạo hoàn hảo cơ thể, chất lượng da, màu sắc, hoa văn và màu sắc được sau khi tìm được nhà sưu tầm người muốn cạnh tranh trong Koi show. Cạnh tranh là khốc liệt và nhiều người sẽ trả tiền lớn để đạt được một cạnh trên thí sinh khác.




3. Koi có thể phát triển dài đến 3 feet

Bạn có thể chỉ nhìn thấy những con cá nhỏ trong bể tại cửa hàng vật nuôi ở địa phương của bạn, nhưng với điều kiện thích hợp, Koi có thể tăng trưởng 2-6 inch một năm. Chẳng bao lâu họ có thể phát triển lớn hơn một con mèo hay một con chó nhỏ!



4. Koi có thể sống sót qua mùa đông ở bên ngoài trong ao

Họ là người máu lạnh và có thể thích ứng với điều kiện trong phạm vi nhiệt độ lớn. Trong mùa đông, Koi đi ngủ và vẫn ở đáy ao, nơi nhiệt độ nước ấm nhất. Một lỗ hổng trong băng là cần thiết để oxy tươi có thể nhập vào nước và carbon dioxide có thể thoát ra.



5. Nếu không có một bộ lọc, họ sẽ tự làm nhiễm độc

Koi bài tiết ammonia qua mang và trong chất thải của cá của họ. Nếu không có một bộ lọc để xử lý Amoniac, nồng độ sẽ xây dựng trong nước và môi trường ao nuôi của họ cuối cùng sẽ trở thành độc hại.



6. Koi đến tại hơn 200 giống

Koi có thể có màu đỏ, trắng, đen, vàng, nâu, xám, xanh lá cây, màu xanh và có một số sự kết hợp của những màu sắc. Những màu sắc cũng có thể là phi kim hay kim loại. Thậm chí còn có da trơn, đuôi dài và gin rin, đó là một sự bổ sung pearlescent với màu sắc cho giống Koi.



7. Họ có thể được huấn luyện để ăn từ bàn tay của bạn

Nếu bạn giữ thực phẩm Koi trong tay của bạn và sau đó đặt nó trong nước, trong khi ở yên, họ đi lên và ăn ngay từ bàn tay của bạn. Mặc dù nó có thể mất một vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để họ làm quen với bạn.



8. Koi sẽ theo bạn xung quanh ao và xin ăn

Họ thậm chí sẽ làm điều đó 20 phút sau khi bạn ăn chúng. Đôi khi họ hành động như họ đang đói.



9. Cá chép lần đầu tiên được giới thiệu vào thị trường Mỹ trong những năm 1800 giữa như là một nguồn thực phẩm

Sự ra đời của cá chép vào các nguồn nước Mỹ thành công đến nỗi cá chép nhanh chóng trở thành một mối phiền toái. Nó không giúp công chúng Mỹ không phải là quá ngây thơ của các hương vị của cá chép hoặc.



10. Người giữ Koi như là vật nuôi trên 6 trong số 7 châu lục



Nuôi cá Koi hiện nay là một sở thích trên toàn thế giới. Cho đến những năm 1960, Koi giữ được hầu như chỉ một thực tế của Nhật Bản. Sự ra đời của túi du lịch máy bay phản lực và polypropylene thay đổi đó và sở thích bắt đầu lan rộng trên khắp thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét