Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Tìm hiểu về hồ cá Koi

Hãy tưởng tượng ngồi bên cạnh một ao nhìn chằm chằm vào những suy tư của những đám mây trên bề mặt của nước , khi bạn trở thành nhận thức của phong trào và màu sắc trong nước . Dần dần, với sự im lặng vương giả , một nhóm các loài cá lớn mặc áo đỏ, vàng, trắng và đen, lờ mờ lên trên về phía bạn . Và , giống như chậm chạp, họ bớt đi và di chuyển đi.


Đó là những khoảnh khắc như thế này mà đã thực hiện koi như là một phần không thể thiếu trong ao trong nhiều thế kỷ . Những con cá này có một sự hiện diện trong nước mà phải có kinh nghiệm để được hiểu. Sự kết hợp của kích thước và màu sắc , cùng với ân sủng yên tĩnh của các phong trào của họ , làm cho koi một bổ sung thật sự tuyệt vời cho một ao - thêm sự hấp dẫn và quyến rũ mà ao đã cung cấp trên của mình .

Ở Trung Quốc và Nhật Bản, nơi mà koi đã được lưu giữ trong nhiều thế kỷ và đã được nuôi cẩn thận
cho các mô hình cụ thể của màu sắc cường độ cao hoặc sự vắng mặt của màu sắc, koi được truyền lại từ
thế hệ kế tiếp. Koi thường sống đến 70 năm hoặc nhiều hơn , và một số đã sống tốt hơn 100 năm tuổi.
Đó là không có gì ngạc nhiên khi việc giữ koi ở các nước này là nhiều hơn chỉ là một nghệ thuật và
khoa học - đó cũng là một phần của văn hóa .

Như với rất nhiều điều , có nhiều đến Koi và nuôi cá Koi hơn là ngay lập tức hiển nhiên đối với người
quan sát bình thường . Các vấn đề cơ bản là đơn giản , nhưng rất quan trọng để biết .



Trước hết, có koi và có koi. Đó là để nói, chất lượng của koi có thể khác nhau rất nhiều, cùng với giá
của họ. Chất lượng, trong trường hợp này, đề cập đến cường độ của màu sắc và các mô hình trong đó
chúng xuất hiện.

Trải qua hàng trăm năm, một loạt các kết hợp cụ thể của màu sắc và hoa đã được lai tạo chọn lọc, và
nó là quá trình chọn lọc ra con cá nào không đáp ứng các yêu cầu này đòi hỏi hơi nhiều mà cuối cùng chiếm chi phí của koi chất lượng tốt nhất. Đây không phải là để nói rằng bạn không thể tận hưởng koi không đáp ứng các tiêu chuẩn cao cả như thế, nhưng đúng hơn, bạn nên biết rằng koi tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng vật nuôi chỉ đơn giản là không có chất lượng, bạn sẽ tìm thấy trong các ao của nhà chăn nuôi koi .

Con mắt kinh nghiệm của nhà tạo giống koi trông cho hơn màu sắc và các mẫu trong cá trẻ mà phù hợp như là chặt chẽ nhất có thể để các tiêu chuẩn. Nó cũng quan trọng là những màu sắc và hoa vẫn ổn định như loài cá phát triển, có nghĩa là giống cá chất lượng hàng đầu mà đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất để có nguồn gen tốt nhất có thể để bắt đầu.

Bạn có thể dễ dàng trả tiền hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đô la cho koi chất lượng tốt nhất, nhưng có thể bạn không muốn làm điều này ngay cả khi bạn có thể đủ khả năng để. Sau khi tất cả, cho đến khi bạn có một số kinh nghiệm giữ koi bạn luôn chạy các nguy cơ của cá bị bệnh và chết, hoặc nhảy ra khỏi ao và chết, hoặc bị bắt giữ bởi một kẻ săn mồi. Koi là khỏe mạnh, nhưng pondkeepers mới để ho ca koi dep đôi khi có thể làm cho những sai lầm của cá sẽ không tồn tại.



Bí quyết là để mua koi chất lượng khá tốt đó là khá nhỏ. Giá cho những cá thể ít nhất là $ 30 đến $ 50. Bạn làm mất một nguy cơ rằng các màu sắc và hoa văn có thể thay đổi theo thời gian như con cá phát triển, nhưng tỷ lệ thắng nhiều hơn trong lợi của bạn với những koi chất lượng tốt hơn. Điều này có nghĩa là mua koi từ một nhà lai tạo, một nhà bán lẻ khu vườn nước đặc sản, hoặc thậm chí bằng thư từ một đại lý có uy tín - giữ trong tâm trí rằng vận tải hàng không là tốn kém.

Khi mua koi cho hồ, những câu nói "quá nhiều của một điều tốt" mang một ý nghĩa mới. Tình trạng quá tải một ao với tài khoản koi cho có lẽ 90 phần trăm của tất cả các vấn đề sức khỏe với cá. Không có số lượng lọc có thể ngăn chặn sự suy giảm không thể tránh khỏi trong chất lượng nước đó sẽ xảy ra khi có chỉ đơn giản là quá nhiều cá trong quá ít nước với diện tích bề mặt không đủ. Lọc chỉ làm chậm quá trình này. Việc sử dụng các bộ lọc cho phép tăng mật độ thả, nhưng dựa vào lọc đi kèm với một mức giá - theo nghĩa đen.

Nếu bị cúp điện vào một ngày mùa hè nóng bức, cá trong ao quá tải được tất cả, nhưng cam chịu, bởi vì ngay cả những hệ thống lọc đắt phức tạp nhất đòi hỏi nguồn điện. Hàng trăm và, vâng, thậm chí hàng ngàn đô la của cá có thể bị mất. Đôi khi điều này xảy ra một cách nhanh chóng, nhưng thường là cá phản ứng với sự căng thẳng bằng cách trở thành bệnh và chết tuần sau đó.

giữ koi khôn ngoan thậm chí loại bỏ một số cá từ ao nuôi của họ như Koi phát triển để duy trì sự cân bằng sinh học thích hợp trong ao nuôi, mặc dù điều này sẽ không cần thiết nếu các ao được thả chỉ có cá đủ để các ao sẽ không quá đông đúc khi cá đạt kích cỡ trưởng thành. Và nếu các giống cá, cùng một quá trình loại bỏ một số trong số họ cũng là cần thiết.





thay nước lớn có thể giúp duy trì chất lượng nước tốt, nhưng có thể không được thực tế. Trong nhiều lĩnh vực này là đắt tiền nào tốt nhất, và thường không thể nếu có tình trạng thiếu nước theo mùa. Koi phát triển lớn. Người lớn có thể từ 30 đến 36 inch chiều dài, và đôi khi thậm chí còn hơn thế này. Quan trọng hơn, koi có rất nhiều khối cơ thể là tốt, một thực tế không đủ đánh giá cao bởi đủ giữ koi. Thánh Lễ, hoặc trọng lượng, đại diện cho tải cá sinh học trong một ao. Khi tổng khối lượng của cá vượt quá năng lực thực hiện tự nhiên trong ao, vấn đề chất lượng nước là không thể tránh khỏi. Một số hướng dẫn thả tập trung vào tỷ lệ của số lượng và kích thước của cá với lượng nước, nhưng tỷ lệ khối lượng cá với tổng diện tích bề mặt của ao là rất quan trọng. diện tích bề mặt của một ao quan trọng khi xác định mật độ thả giống vì hầu hết lượng oxy hòa tan trong nước được mua trực tiếp từ không khí ở bề mặt của ao.





 Và bởi vì koi là cá lớn, họ cần nhiều ôxy hòa tan trong nước. Một hướng dẫn thực tế để dự trữ một cái ao mà không có lọc sinh học bổ sung là 12 inch của cá đối với mỗi 100 feet vuông diện tích bề mặt, giả sử các ao sâu 2 feet, hoặc nhiều hơn. Mặc dù chỉ có một phương châm, nó nhấn mạnh chỉ cách vài cá thể được giữ một cách an toàn (có nghĩa là bệnh miễn phí) ở các ao hồ kích thước sân sau khiêm tốn.Hãy nhớ rằng, koi người lớn có thể phát triển đến 36 inch tạo điều kiện tối ưu. Một ao với diện tích bề mặt của 2000 feet vuông (ao 10 20 foot), ví dụ, sẽ giữ an toàn sáu hoặc bảy kích thước đầy đủ koi. Thêm một lọc sinh học sẽ cho phép nhiều cá hơn, nhưng bạn chạy các nguy cơ của các vấn đề máy bơm nên dừng lại cho nhiều hơn một vài giờ.

Và các chi phí chạy máy bơm cho một hệ thống lọc lớn hơn bạn có thể tưởng tượng. Bạn có thể tìm thấy hóa đơn tiền điện sẽ tăng $ 50-75 $ một tháng chỉ cho việc này.

Khi nói đến việc thả một ao, "ít hơn là nhiều hơn" chính là một khái niệm có giá trị để giữ trong tâm trí. Đó là, một số lượng nhỏ các koi lựa chọn cẩn thận có thể thực sự thú vị hơn so với việc có nhiều. Trong thực tế, bạn sẽ thấy rằng bạn chú ý hơn đến chất lượng của mỗi cá khi không có nhiều cạnh tranh cho sự chú ý của bạn.

Có một gia tăng lợi ích quan trọng để chú ý đến những con cá vượt xa ngưỡng mộ vẻ đẹp và sự duyên dáng của chúng. quan sát cẩn thận là cách bạn nhận thấy nếu có bất kỳ vấn đề có thể không được chú ý.



Mặc dù bệnh và ký sinh trùng vấn đề này tương đối hiếm khi ao được thả một cách chính xác, nếu có cái gì đó sai, bạn có nhiều khả năng để nhìn thấy nó khi không có nhiều cá. Nhận thấy bất kỳ thay đổi về diện mạo và hành vi thể chất của koi thường là dấu hiệu đầu tiên của một vấn đề, nhưng để thấy những thay đổi, trước tiên bạn phải được nhận thức của sự xuất hiện bình thường và hành vi của cá.

Có thể thấy những con cá một cách dễ dàng, tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đơn giản như bạn nghĩ. Các thiết kế của các ao có thể có một tác động đáng kể về cách khó khăn hay dễ dàng cá là để quan sát. Và rõ ràng của các nước cũng ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của cá.

Về mặt thiết kế ao, một cái hồ hình tròn lớn với một trung tâm sâu là sự lựa chọn tồi tệ nhất khi nói đến việc có thể để xem cá. Koi chỉ đơn giản là quá xa để quan sát bởi vì họ có xu hướng ở lại gần trung tâm, thường xuyên hư không ở gần bề mặt. Một hình dạng ao không thường xuyên mà giữ các khu vực sâu nhất của hồ trong vòng vài phút của cạnh sẽ làm cho một sự khác biệt rất lớn khi nói đến nhìn thấy cá.
Bạn có thể muốn có băng ghế hoặc một tầng với những chiếc ghế bên cạnh ao để bạn và truy cập của bạn có thể thư giãn và tận hưởng những cá, cũng như các ao tự. Việc mời hơn là để dành nhiều thời gian bên cạnh ao, càng có nhiều khả năng bạn đang làm như vậy.

rõ ràng nước thay đổi theo mùa và lượng các chất hữu cơ trong nước. Nhiều ao có thời kỳ nước xanh như tảo đơn bào tăng sinh vào mùa xuân - khi làm ấm nhiệt độ nước, tăng ánh sáng mặt trời và tăng nồng độ chất dinh dưỡng trong nước đến với nhau để tạo ra một môi trường hoàn hảo cho các loại tảo. Nếu ao không có bị, nếu cá không ăn quá nhiều, và nếu các nhà máy và / hoặc các loại tảo khác tiêu thụ hầu hết các chất dinh dưỡng, độ trong của nước sẽ cải thiện trong một số tuần cho đến khi nó có thể nhìn thấy đáy ao.

Không phải là những nước sẽ được tinh thể rõ ràng. hữu cơ hòa tan tint nước mức độ khác nhau trong quá trình của năm. Thay nước sẽ tạm thời làm giảm nồng độ các chất hữu cơ hòa tan và làm cho nước rõ ràng hơn.

Một khía cạnh khác của một hồ koi được thiết kế tốt là một số loại tính năng nước giúp thông khí nước trong khi cung cấp nâng cao thẩm mỹ cho ao. Một thác nước có nhiều bước nhỏ sẽ làm tăng hàm lượng oxy hòa tan trong nước ao trong khi cung cấp một điều trị thị giác và âm thanh tuyệt vời.

Vào mùa hè, khi nước ấm nhất, nó giữ oxy hòa tan ít hơn nhiều hơn so với khi nó mát. Mặc dù một ao thả đúng của một diện tích bề mặt cho là ít có khả năng để có đủ lượng oxy hòa tan cho cá, điều này có thể trở thành một vấn đề nếu có cũng rất nhiều tảo và thực vật trong ao. Trong đêm những cây hút một lượng lớn oxy, và sáng sớm con cá có thể có được ở lại bề mặt của nước để thu được đủ lượng oxy. Trong ngày, các nhà máy này cùng giải phóng ky thuat nuoi ca koi oxy trở lại vào nước trong quá trình quang hợp, và nồng độ oxy hòa tan trở lại bình thường.



Mãn tính các mức thấp của oxy sẽ nhấn mạnh đến cá, và một lần nữa triển vọng tăng bệnh. Nếu một thác nước là không thực tế hoặc mong muốn, một đài phun nước có thể được sử dụng cho các mục đích tương tự. Hoặc, một / khô (nhỏ giọt) lọc sinh học ướt có thể giúp tăng hàm lượng oxy trong nước.

ao Koi là không giống như vườn cây ao cá. Sự hiện diện của những con cá lớn hoàn toàn thay đổi cân bằng sinh học của các ao trong những cách mà ảnh hưởng đến chính những con cá.

Duy trì chất lượng nước phù hợp và hóa học có tầm quan trọng lớn hơn trong một hồ koi. Và điều này càng trở nên khó thực hiện như con cá lớn trong kích thước. mức thả khiêm tốn là rất quan trọng.

Cuối cùng, một nhỏ, thân mật vườn ao không thể là một nhà thích hợp cho koi. Một hồ koi có phải là rộng rãi, với nhiều diện tích bề mặt. vườn cây ao cá có hầu hết các nhà máy, ao koi có chủ yếu là cá. Bạn phải làm cho sự lựa chọn.

Garden và koi ao đều tốt đẹp. Trước khi bạn thực hiện sự lựa chọn của bạn, bạn có thể muốn đọc lại đoạn mở đầu của bài viết này.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét