Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

chiên koi Tôi đã có -Bây giờ những gì !? Một cách tiếp cận khôn ngoan bước để nâng bé koi

Nếu bạn chỉ nhận thấy rằng ao của bạn bây giờ có một triệu ít cá con Koi bơi lội xung quanh sau đó bỏ xuống phần ăn nhưng nếu bạn không nuôi koi chưa và cần giới thiệu sau đó đọc trên. Đẻ trứng thường xảy ra trong những tháng đầu mùa hè và là nhiệt độ nước phụ thuộc rất nhiều - 68 độ F là tối thiểu để đẻ trứng. koi lớn bạn sẽ phải thành thục để tham gia vào các giao phối thành công và điều này thường xảy ra lúc 2 tuổi đối với nam và 3 tuổi đối với nữ.

Hãy ghi nhớ khi bạn đang lựa chọn các phụ huynh rằng các nữ lớn hơn, những quả trứng hơn cô có thể sản xuất. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để biết giới tính của koi của bạn, có những cách tiếp cận khác nhau để này như nhìn vào ngực hình dạng và kích thước vây nhưng phương pháp thử và thật là để kiểm tra mặt dưới của koi của bạn. Nếu có một lỗ thông hơi (khe) sau đó bạn có một nam, nếu bạn có hai lỗ thông hơi (khe) sau đó bạn có một nữ. Thông thường sinh sản hoạt động, và các hành vi liên quan với nó, sẽ diễn ra vào buổi sáng sớm và chỉ có thể kéo dài 30 phút. Toàn bộ quá trình là một chút thô như nam giới cần đến chất kích thích trứng sẽ được phát hành bởi nudging bụng của phụ nữ. Sau khi trứng được phát hành, nam thụ chúng bằng cách giải phóng tinh trùng.

chăn nuôi Vật liệu

Nếu bạn có kế hoạch về việc có một bể đẻ trứng chuyên dụng, bạn chắc chắn sẽ muốn nguyên liệu nhân giống. Điều này chỉ đơn giản là vật liệu cung cấp diện tích bề mặt cho trứng dính vào. Điều này có thể lấy hình dạng của thực vật thủy sinh, dây thừng, một "đẻ bàn chải" hoặc "đẻ trứng lau". Quan trọng nhất là nó cần phải được cái gì đó sẽ không có chất độc hại trong bất kỳ cách nào và đã có rất nhiều diện tích bề mặt trứng để đính kèm. Bạn sẽ muốn có rất nhiều vật liệu nuôi dưỡng cho những quả trứng để đính kèm vào-có lẽ khoảng 50 đến 60 phần trăm của đáy bể đẻ trứng nên được bảo hiểm. Kích thước của bể sinh sản của bạn sẽ phụ thuộc vào bao nhiêu con cá bạn có kế hoạch cố gắng để có được để sinh sản. Nó phải là một cái gì đó vào thứ tự của 1-2 feet sâu và có thể 6 feet 6 feet -một số người có sở thích đã sử dụng hồ bơi kiddie inflatable với thành công. Sau khi trứng đã bị sa thải và người lớn lấy từ bể đẻ trứng, bạn nên xem nở khoảng 4 ngày sau đó. Khi bạn đã hài lòng với mật độ cá nở, bạn có thể loại bỏ các nguyên liệu nhân giống. Vì vậy, những gì sẽ những quả trứng như thế nào? Xem bên dưới.



Xe tăng / Điều kiện ao nuôi

Bạn có thể chọn không đi với một bể cá riêng biệt, ao và chỉ đơn giản là để cho nó xảy ra trong ao chính. Nếu đây là trường hợp phải nhận thức được rằng nếu bạn có con cá vàng giữa koi lớn của bạn, bạn sẽ có một số mất mát trứng do sự thèm ăn của cá vàng cho trứng koi. trứng koi của bạn sẽ nở khoảng 4 ngày sau khi được thụ tinh. Sau đó, họ sẽ gắn bó với cấu trúc giống như mặt của bể hoặc ao 2-3 ngày, nơi họ sẽ được ăn thức ăn là túi noãn hoàng của họ. Nếu bạn đang nhìn thấy rất nhiều cá con bơi koi và cũng có rất nhiều trứng ở phía dưới cảm thấy tự do để loại bỏ những người như họ rất có thể thất bại trong việc thụ tinh và sẽ chỉ đẩy nồng độ amoniac lên. Hãy chắc chắn để theo dõi tất cả các nước hóa học của bạn, đặc biệt là ammonia và pH.



Những gì để nuôi cá Koi của bạn?

Vào khoảng ngày thứ 10 (sớm hơn tùy thuộc vào nhiệt độ nước), bạn sẽ nhận thấy giống koi của bạn cố gắng ra khả năng mới tìm thấy của họ để bơi và đó là tại thời điểm đó cho ăn nên bắt đầu. Rất nhiều người đam mê koi sẽ bắt đầu với một cái gì đó gọi là "trích trùng" mà không phải là một điều nhưng nhiều hơn một phân loại kích cỡ. Nói chung, nó được định nghĩa như sinh vật dưới nước rất nhỏ và cho cá bột koi những người cần được bo bo sống (bọ chét nước) và / hoặc tôm ngâm nước muối ( "monkies biển"). Nếu bạn không thể có được trích trùng bạn có thể thử trứng gà. Đun sôi trứng (một số chỉ sử dụng lòng đỏ), và trong một máy xay sinh tố, trộn với khoảng 30 hoặc hơn ounce nước từ bể hoặc ao. Đơn giản chỉ cần xịt hỗn hợp đó trên bề mặt của bể nuôi của bạn hoặc ao. Bạn sẽ muốn ăn khoảng 4 lần mỗi ngày.



 Nói chung, bạn đang cố gắng để phù hợp với kích thước của thức ăn với cá koi như vậy mà nó là một kích thước phù hợp cho họ ăn. Sau khoảng một tuần của hỗn hợp này, bạn có thể chuyển sang một loại bột gọi là "chiên bột" mà có thể được rắc lên trên mặt nước . Bạn cũng có thể sử dụng protein truyền viên koi tiêu chuẩn và cơ bản xay chúng thành một loại bột mịn và chọn cho một kích thước hạt nhất định bằng cách lắc nó thông qua một cái rây. Nó có thể mất một vài ngày cho cá bột để kết hợp bột mới với thức ăn và có được một hương vị cho nó. Hãy chắc chắn để làm sạch đáy bể cho bất kỳ chất thải và dư thừa / thức ăn thừa -bạn thực sự muốn tránh amoniac xây dựng. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp nhiều thông khí cho cá bột koi của bạn và điều này đặc biệt đúng trong mùa hè khi temps nước ấm hơn có nghĩa là ít oxy mang năng lực của nước . Một số loại thực phẩm khác mà bạn có thể ăn được đông lạnh tôm ngâm nước muối , tăng Shimp nước muối sống trong bể chứa hoặc ao chính và nhuyễn thể đông lạnh khô . Bạn cũng có thể thêm , bổ sung dinh dưỡng , bột tảo Spirulina và mầm lúa mì.



Culling

Một sai lầm người phải là cố gắng để giữ cho tất cả các cá koi, đó là một ý tưởng tồi. Bạn chắc chắn muốn "mỏng ra bầy đàn" bởi vì làm như vậy bạn tạo ra một môi trường lành mạnh hơn cho koi còn lại. vòng đầu tiên của bạn tiêu hủy nên diễn ra vào khoảng 1 inch hoặc 25mm. Điều này sẽ rơi vào khoảng 4 tuần (có thể lâu hơn) sau khi bơi là lần đầu tiên quan sát thấy. tiêu hủy khác nên diễn ra một tháng sau khi lần đầu tiên hoặc khi họ là khoảng 2,5 inch hoặc 6.25cm.



 Các loại thịt đầu tiên và thứ hai nên loại bỏ khoảng 80% dân số ban đầu. Ngoài ra, một tiêu huỷ thứ ba nên bắt đầu một tháng sau khi một trong hai và loại bỏ 50-60% của những gì còn lại (xem phần "giống Timeline" dưới đây). Khi loại thải bạn nên tìm kiếm các dị dạng, màu sắc không mong muốn, bơi lội thất thường, bơi lội chậm chạp và những đặc điểm thường không mong muốn. Bạn không nhất thiết phải euthanize những cá cung cấp cho một số bạn bè của bạn!



cuối cùng suy nghĩ

Khi koi của bạn làm cuối cùng đã làm cho nó đến một kích thước lớn hơn và bạn muốn giới thiệu họ đến các ao chính ý thức được rằng koi người lớn sẽ ăn hầu hết bất cứ điều gì và koi bé có thể vào menu nếu chúng đủ nhỏ. Hãy chắc chắn để phát hành chúng chỉ khi chúng đủ lớn rằng họ sẽ không thực sự phù hợp trong miệng người lớn!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét