Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

" Ướp lạnh Out" Koi : Làm thế nào Koi Survive đông lạnh ao trong mùa đông

Nếu bạn sống trong một khí hậu miền Bắc sau đó rất có thể là tốt mà bạn nhìn thấy tuyết và băng cũng như hồ koi của bạn. tự nhiên của lo lắng về koi của bạn trong thời gian mùa đông, đặc biệt là nếu họ đã được xung quanh trong nhiều năm và nhiều năm. 
May mắn thay, koi được điều chỉnh để đối phó với nhiệt độ lạnh và một ao đá giao. Họ có một vài thủ thuật lên "tay áo" của họ để đối phó với sự tất yếu của nước đá lạnh.
Điều hoà nhiệt độ cơ thể



Thermoregulation động vật hoặc làm thế nào một con vật điều hoà thân nhiệt của nó có thể là một chủ đề khó hiểu. Ví dụ, trong các chủ đề của thermoregulation có:

- Ectothermic

- thu nhiệt

- Mesothermic

- Heterothermic

- Homeothermic

- biến nhiệt

- "Máu lạnh"

Có rất nhiều biến thể trong thế giới điều chỉnh nhiệt độ trong động vật, nhưng để làm cho nó đơn giản hơn cho các chủ koi bạn nên biết rằng cá của bạn là ectothermic, có nghĩa là nhiệt độ bên trong cơ thể của họ được quản lý chặt chẽ bởi nhiệt độ môi trường xung quanh (hoặc trong trường hợp này , nhiệt độ nước). 



Vì vậy, mà phải có nghĩa là tất cả các cá là động vật máu lạnh, phải không? Không cần thiết. Thật không may, sinh học không phải là luôn luôn nhất quán. Ví dụ, cá ngừ vây xanh và một số loài cá mập tạo ra nội nhiệt từ hoạt động cơ nhưng vẫn chủ yếu bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước trong đó đặt chúng trong một loại được gọi là mesothermy. Hơn nữa, thuật ngữ "lạnh đổ máu" thực ra không phải tất cả những gì chính xác. 

Một "lạnh đổ máu" thằn lằn trong ánh mặt trời sa mạc nóng có thể đạt được một nhiệt độ bên trong lớn hơn của con người. Vì vậy, trong cuộc trò chuyện hàng ngày của nó chỉ dễ dàng hơn để chỉ động vật có vú và các loài chim như thu nhiệt và chỉ là về tất cả mọi thứ khác là động vật máu lạnh.



Hoạt động sinh học và Nhiệt độ

Bạn có thể nhận thấy trong suốt những thay đổi theo mùa như nhiệt độ nước càng lạnh cá của bạn bắt đầu trở nên ít hoạt động hơn. Kết quả là, họ cần ít thức ăn và ở đâu đó giữa 50 và 40 độ F họ ngừng ăn tất cả cùng nhau. Động vật máu lạnh có thể kéo này vì họ không cần phải duy trì một nhiệt độ nhất định, và trong thực tế, họ có thể nhận được ngay với sử dụng ít nhất là 10% năng lượng của những động vật có vú sẽ cần. Khi nhiệt độ giảm, tỷ lệ hoạt động sinh học nội giảm trong đó bao gồm những điều cơ bản như nhanh như thế nào một cơ thể co giật. khái niệm về sinh học này được gọi là hệ số Q-10.



Lập kế hoạch cho mùa đông
Không có nhiều hoạt động đang xảy ra với cá của bạn, ở bên trong hoặc bên ngoài. Họ không cần thức ăn và không nhiều oxy tuy nhiên vẫn còn một ý tưởng tốt để giữ một số ao của bạn không đóng băng với một làm tan băng de cho trao đổi khí (và một số chủ ao sẽ chạy sục khí cả năm dài). Một trong những điều koi của bạn sẽ làm là cố gắng để đi chơi trong phần nóng nhất của ao và sau đó sẽ là phần sâu nhất. Tham khao : ho ca koi dep



Nhìn chung, mặc dù nó là một ý tưởng tốt, khi thiết kế / xây dựng một hồ koi, mà bạn làm cho nó ít nhất 3 feet sâu để tránh khả năng tổng đóng băng ao. Một điều bạn có thể muốn giữ trong tâm trí là thêm muối vào ao trước khi mùa đông sẽ hạ điểm đông của nước và nhân tạo gây ra nước bạn để đạt tới nhiệt độ siêu thấp mà có thể gây hại koi của bạn.

Koi trong ngủ
Vì vậy, chính xác những gì họ đang làm gì dưới lớp băng? Ngủ? Chơi bài? Như với thermoregulation có rất nhiều cách khác nhau để đi hoạt động trong mùa đông (hoặc thời gian của các điều kiện ít hơn lý tưởng). Có:



ngủ đông ở động vật có vú
brumation trong các loài bò sát
diapause ở côn trùng và
aestivation trong xương
nhưng cuối cùng koi của bạn dưới lớp băng đang trong trạng thái ngủ nghỉ. Về cơ bản, họ chỉ đơn giản là "lạnh" trong trạng thái siêu hoạt động và chuyển hóa giảm trong khi chờ đợi mùa xuân. Có lẽ bạn không nhận được để thưởng thức koi của bạn khi họ nghiền xung quanh dưới lớp băng nhưng chỉ cần nghĩ đến số tiền bạn đang tiết kiệm không mua thức ăn koi!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét