Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Xây dựng một sân sau Fish Pond Không Đi Belly Up

Một trong những lần đáng nhớ nhất trong cuộc đời của tôi là tuần tôi dành ở Hawaii cho đám cưới của anh trai tôi. Các khu nghỉ mát trên bãi biển, ánh nắng mặt trời, thời tiết ấm, Tais mai và Lava Flows, bơi buổi sáng trong đại dương, ngồi bên cạnh một thác nước, ngắm hoàng hôn như một người đàn ông cỏ sự váy dừa nhảy và cắt với dao rựa khổng lồ - đó là tất cả để thanh thản và quyến rũ.
Nhưng có lẽ những gì đã hoàn thành kinh nghiệm nhiệt đới nhất là sự phong phú của ao koi lung linh hầu như ở khắp mọi nơi tôi bước. Le lói cá trắng, cam và đen kích thước của tàu ngầm bên là ngay trong tầm tay của tôi. Để có hiệu lực đó, đối với tôi dù sao, tôi thấy rằng các cảnh quan nhà hòa bình nhất, yên tĩnh, thư giãn và cảm hứng là những kết hợp một ao cá.



Vì vậy, tôi tự hỏi: Điều gì làm nó đi để đặt một ao cá trong một sân sau? Harold Leidner đã có thể cung cấp hướng dẫn. Các nhà thiết kế cảnh quan Dallas đã xây dựng hàng chục ao cá trong mỗi hình dạng và kích thước, tất cả các con đường lên đến một hoang phí $ 40,000 koi ao kích thước của một hồ bơi.



Các takeaway là, giống như bể cá trong nhà, ao cá không dành cho người yếu tim. Họ mất rất nhiều thời gian và nỗ lực, tình yêu và sự chăm sóc. Họ có thể mất nhiều thời gian, ngân sách và thoát nước, ở lần, đau lòng (thua bất kỳ vật nuôi là khó khăn). Nhưng cũng như hầu hết những điều khó khăn trong cuộc sống, thành công là giá trị nó. Và nếu bạn đã có thời gian - thậm chí chỉ cần một ngày cuối tuần miễn phí - Leidner nói rằng bạn có thể xây dựng ao cá sân sau của riêng bạn cho khoảng $ 2,500.

Dưới đây là những gì bạn sẽ cần phải xem xét .

1. Đào

Bạn sẽ cần một cái hố. Một cái lớn. Đó là miễn phí nếu bạn làm điều đó cho mình . Nếu bạn cần các bụi bẩn chở đi , bạn sẽ phải trả tiền . Giá cả sẽ dao động từ vài trăm USD đến vài trăm , tùy thuộc vào số lượng và các yếu tố khác .

Leidner thích lỗ sâu hơn, nhưng nó thuộc vào bạn những gì thẩm mỹ bạn đang đi cho . Cả hai ao nông và sâu có những lợi ích và bất lợi của họ .


Ưu điểm của ao nông

Ít khai quật có nghĩa là làm việc ít hơn và ít nguyên liệu hơn , vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng và đau lưng .



Tại 1 chân đến 18 inch , một hồ cạn sẽ cho phép bạn một cái nhìn tốt hơn về cá của bạn.


nhà máy nước như miếng lily sẽ phát triển mạnh ở độ sâu này cũng có. Họ không thể phát triển trong vùng nước sâu.
ao nhỏ rõ ràng là chiếm ít không gian và có thể cho vay mình để khởi sắc thiết kế nhỏ mà làm cho một tuyên bố lớn .


Ưu điểm của ao sâu hơn

Cá sẽ chỉ tăng trưởng trong mối quan hệ như thế nào lớn không gian là họ đang ở . Trong nước cạn cá koi , có thể đạt 3 feet dài , sẽ không đạt được đầy đủ tiềm năng của nó, vì nó sẽ ở một 5 - foot- ao sâu 





Cá có xu hướng bị bệnh nặng hơn trong các ao nhỏ , bởi vì họ đang bơi xung quanh trong nước với nồng độ cao của chất thải của riêng họ . ao sâu hơn có nghĩa là lượng nước nhiều hơn và nước sạch . Con cá được khỏe mạnh , làm cho nó dễ dàng hơn để duy trì sự cân bằng hóa ngay .

ao sâu hơn làm cho con cá khó khăn hơn cho những kẻ săn mồi như chim , gấu trúc và mèo , có thể dễ dàng kéo mạnh, đột kích và làm ăn của cá trong ao nông hơn. Cho động vật ăn thịt làm cho bữa ăn tối của cá của bạn rõ ràng sẽ không được mát mẻ , đặc biệt là nếu bạn thả $ 5.000 vào cá một koi .


2. Dòng Hole

Surprise: lỗ Dirt không giữ nước rất tốt . Bạn sẽ phải xếp hàng trầm cảm của bạn . Ba phương pháp phổ biến nhất là phun bê tông , tấm lót cao su và bồn nhựa.




Gunite là bê tông phun thường được sử dụng để lót hồ bơi. Leidner sử dụng nó cho ao cá rộng này tại Dallas , được xây dựng trong khoảng $ 25,000. Ưu điểm: Gunite là lâu dài và bền vững. ánh sáng sáng tạo và các yếu tố thiết kế tiện lợi khác là dễ dàng để bao gồm .


Nhược điểm: Chi phí. Bạn sẽ cần một chuyên nghiệp để cài đặt gunite . Leidner nói rằng một ngân sách khả thi cho một cài đặt chuyên nghiệp của một ao quy mô trung bình là $ 5,000 tối thiểu , trong đó bao gồm các bộ phận bơm và lao động nhưng không phải cá.lót cao su cũng là phổ biến. Dải này được tung ra , gắn bó với nhau và được sử dụng để xếp hàng một hố khai quật. Rocks và các yếu tố thiết kế khác được thêm vào đầu và sau đó đổ đầy nước .

Ưu điểm: Họ là phổ biến và khá rẻ tiền . Bạn có thể mua một bộ hồ đóng gói sẵn có lớp lót cao su cho $ 850 đến $ 1500 , tùy thuộc vào kích thước và các yếu tố khác .



Nhược điểm: lót cao su là khá khó khăn để cài đặt ; không phải tất cả các chủ nhà sẽ hiểu làm thế nào để keo và đường may lót với nhau. Một sai lầm nhỏ có thể dẫn đến một vấn đề thoát nước lớn , và bạn sẽ bị mất nước và cá của bạn. động vật gặm nhấm đào hang cũng có thể nhấm nháp qua lót . " Bạn sẽ ngạc nhiên một cách nhanh chóng như thế nào một hồ koi sẽ chảy vào mặt đất, " Leidner nói.

Chuyên gia tip: Nếu bạn đi với một lớp lót cao su, Leidner khuyên nên mua một vài túi của bê tông , chọc lỗ trong họ và sử dụng các túi để lót lỗ . Sau đó phun túi với nước và đặt lót cao su trên đầu trang. Các túi sẽ hòa tan và bê tông sẽ đông cứng lại , tạo ra một rào cản mà các loài gặm nhấm không thể có được thông qua .

bồn nhựa Premade là một lựa chọn tốt . Họ bắt đầu từ khoảng $ 800 nhưng có hình dạng và kích thước giới hạn .


3. Cài đặt các thiết bị bơm

thiết bị bơm có thể được mua tại các hồ bơi và cung ao các công ty địa phương , với các hướng dẫn cài đặt hoàn tất . Bạn có thể giấu nó dưới đá , cây , hoặc mua các phần mở rộng để che giấu nó ở bên trong ngôi nhà của bạn .



4. Thêm sân Có một lỗ với nước sẽ không làm bất cứ điều gì cho chi của bạn . Hãy chắc chắn rằng bạn có ngân sách cho các loại đá , cây trồng và decking . Một khi bạn đã có tất cả mọi thứ nhìn đẹp , thêm nước . Bạn sẽ muốn kiểm tra số dư hóa chất và nhiệt độ trước khi thêm cá.5. Thêm cá

Trong khi koi là sự lựa chọn phổ biến nhất cho các ao nuôi cá, Leidner khuyến cáo cá vàng lạ mắt . Ngoài việc có mô hình trang trí công phu và màu sắc gần như giống hệt với koi , họ ít hung hăng hơn và ít tốn kém.

Koi có thể dao động từ $ 200 đến $ 7,000 mỗi, trong khi cá vàng lạ mắt đi cho khoảng $ 35 mỗi.

Xem thêm : ho ca koi dep




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét