Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Kỹ thuật đặc biệt trong nuôi cá Koi

Bất cứ khi nào tôi ghé thăm một cái ao sau nhà, tôi luôn ấn tượng bởi cách độc đáo và cá nhân mỗi ao . Mỗi người đều có hương vị độc đáo của riêng mình , vâng, tất cả mọi thứ , từ cách ao ngồi trong sân của họ và cảnh quan xung quanh , với hình dạng ao , các loại đá đã được sử dụng, để thắt hay loại bỏ các thác nước và các tính năng khác, để các loại cây khác nhau được sử dụng trong ao.



Một người có thể yêu miếng lily , trong khi người khác thích tăng trưởng ngập nước. Một người có thể chọn bao quanh ao , khối tròn lớn của đá granit, trong khi - như một người tôi biết đã từng làm - khác có thể dành nhiều năm vất vả thu thập đá phẳng với các hóa thạch in dấu trong họ. Sỏi, hoặc lót trần , spitters hoặc chim hồng hạc màu hồng? Mỗi sự lựa chọn là duy nhất cho " suy ngẫm ".




Tuy nhiên, có một điều luôn luôn là như nhau. Luôn luôn giống nhau. Luôn luôn giống nhau. Mỗi ao duy nhất có cá cùng ở trong đó. Koi và cá vàng, koi và cá vàng, koi và cá vàng. Oh, chắc chắn, một người đã đi đến các cửa hàng cá địa phương và mua đẹp "Chọn nước Koi", trong khi người khác đã cẩn thận nghiên cứu sự khác biệt giữa một Kawarimono và một Madai-Usuzukuri. Nhưng, cuối cùng, tất cả họ đang koi và cá vàng. Koi và cá vàng. Koi và cá vàng.




Cả hai loài cá có thể gây ra các vấn đề môi trường rất lớn nên họ trở nên vô tình phát hành. Như chúng tôi đã nói hồi tháng trước, đặt bất cứ điều gì ngoài trời trong một ao cho nó một chân lớn lên (er, vây lên) về khả năng trở thành phát hành. Một con cá hay sinh vật khác được đặt ở ngoài trời chỉ cần một cơn mưa tốt hay một con vịt đi qua để có được từ sân sau nhà bạn vào dòng địa phương. Cả hai con cá vàng và koi cơ bản có tác dụng tương tự khi chúng được thả vào ho ca koi san vuon dep tự nhiên.



Cả hai loài cá nhanh chóng tái sản xuất, và có thể nhanh chóng ra cạnh tranh với các loài cá bản địa. Họ chịu đựng nồng độ oxy thấp hơn rất nhiều so với hầu hết các loài cá bản địa của chúng ta - đây là một trong những lý do tại sao họ đang chọn là ao cá. Họ xử lý chất lượng nước kém và cũng có thể được đông đúc khá tốt. Cả hai đều là động vật ăn cỏ phàm ăn và detrivores: họ ăn một lượng lớn thực vật thủy sinh và có xu hướng để nhổ tận gốc trong đất. Kết quả là, trong ao hoang dã, họ có thể làm tăng đáng kể độ đục, độ oxy thấp hơn và làm trầm trọng thêm vấn đề.



Những vấn đề mà họ tạo ra khi đưa vào hoang dã đã luôn cầu xin một câu hỏi lớn đối với tôi. Chúng tôi có hai loại cá ăn thực vật, muck lên phía dưới, và sinh sản nhanh chóng, đến mức quá đông. Vì vậy, tại sao, chính xác, chúng ta đưa con cá này trong ao của chúng tôi? Hơn nữa, cá vàng và koi nhận được khá lớn: có nghĩa là họ đang lựa chọn không lý tưởng cho những người chúng ta với các ao nhỏ, hoặc với những con suối và "pondless" tính năng nước khác.



Khi đối mặt với các tùy chọn khác, nhiều người nhanh chóng chỉ ra rằng có thực sự không có nhiều cá có thể xử lý "nước lạnh." Đối với ao hè chỉ, nhiều tác giả đã viết nhiều và liên tục về việc sử dụng của các loài cá nhiệt đới ngoài trời . Tuy nhiên, có một lựa chọn hiển nhiên khác: cá bản địa.



Rõ ràng, các loài cá sống trong sân sau tượng hình của chúng tôi có thể tồn tại khá tốt trong sân sau nghĩa đen của chúng tôi, như thể câu cá từ khu vực tương tự của các quốc gia. Plus, có những loại cá có thể làm tốt trong hầu hết các loại môi trường. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét ba ao sân sau khác nhau mà có, tốt, khác nhau.



Các Sunfish Pond
Các thái dương bao gồm các chi Lepomis và một số nhóm liên quan chặt chẽ khác. Trong Lepomis, có khoảng một chục loài - mặc dù họ được biết là hybridise và giống khu vực là rất nhiều. Các loài khác nhau của nhiều cá thái dương về kích thước từ thái dương USD khá nhỏ bé vào khoảng 4 inch đến một số loài được thường xuyên đánh bắt trên móc và dây chuyền, với kích thước tối đa khoảng 12 inches (ví dụ, mang xanh, longear, và redbreast đều là cá lớn hơn ).

Những con cá này là cực kỳ biến: không có hai cá nhân giống nhau. Phần lớn các loài có bắn hoang dã của màu cam, đỏ, xanh dương và xanh lá cây trên cơ thể của họ, làm cho họ cuộc bạo loạn của màu sắc độc đáo. Tôi đã tìm thấy một số đó là màu vàng sáng, gần như bạch tạng. Không giống như cá vàng và koi, họ cũng có rất nhiều cá tính. Họ làm nhiều hơn là chỉ đơn giản là đi lang thang các ao với hy vọng cho bột viên. Họ có thể khá can đảm, phát triển vùng lãnh thổ và tạo vùng nuôi cá thái dương. Trong ao có đáy đế, con đực sẽ đào một hố nhỏ, gọi là REDD. Anh ta sẽ tạo ra một hậu cung, và mời nữ vào REDD để đẻ trứng.

Điều thú vị là tổ của những con cá dễ bị ký sinh: nhiều loại cá tuế thực sự sinh sản trong các hố, đổ trứng trên đầu trang của các sunfishes '. Những quả trứng được bảo vệ bởi các cá thái dương, và được bảo vệ khỏi các kẻ thù.


Một ao xinh đẹp có thể được thiết lập xung quanh một nhóm nhỏ các cá thái dương (hay nhiều hơn một nhóm, nếu nó đủ lớn). Một bầy tốt cỡ của cá tuế thân lớn có thể thêm một số quan tâm và chuyển động - đặc biệt nếu đó là một trong những loài tổ ký sinh trùng. Hãy thử shiners vàng cho một minnow màu sắc rực rỡ mà không bị nuốt chửng. Nếu bạn có thể tìm thấy chúng, một trong những loài cá bản địa đẹp nhất trên mạng là minnow Welaka hoặc shiner Bluenose, mà là một ký sinh trùng làm tổ. Nếu có đủ bìa trong các hình thức của các nhà máy thủy sản ngập nước và bề mặt khác, cá tuế nhỏ hơn có thể được sử dụng. Trong khi thái dương sẽ ăn một số trong số họ, có lẽ họ sẽ không ăn tất cả trong số họ. Trong trường hợp này, notropis chrosomus, redbelly dace, hoặc bất kỳ số lượng các loài có thể được sử dụng.

Fast chảy Suối Native
Một trong những tính năng nước yêu thích của tôi là "pondless" dòng suối, nơi nước chảy qua một kênh, đi vào một lưu vực rất nhỏ và được trả lại, thường bởi một thác nước, thượng nguồn. Nước chảy trong mạch liên tục. Đây là những tính năng đẹp, có thể phù hợp dù là nhỏ nhất của sân sau, và thường làm chia rẽ lớn giữa tính năng khác (ví dụ, riêng một khu vườn hoa hồng từ một khu vườn thảo mộc, hoặc cây bụi, vv). Tuy nhiên, họ chỉ là đồng bằng phù hợp cho ky thuat nuoi ca koi ngoai troi cá ao hồ truyền thống. Ngoài thực tế là họ thường nông cạn, cá vàng và koi không thích nghi để nhanh chóng di chuyển nước.

Darter, mặt khác, là, như là stonerollers và một số lượng lớn các loài cá bản địa khác. Một tính năng nước lớn và đẹp có thể được thiết lập quanh những con cá này. Hãy tưởng tượng xem những bong bóng nước trên một số khối đá lớn như một cách hoang dại màu nam người ném cam-họng chợt vây của mình, hiển thị và tán tỉnh phụ nữ để đá ưa thích của mình. Thêm một chục hay như vậy tuế, như shiner lưỡi liềm đẹp.



Ao nhỏ?
Trong khi các đề nghị của một đầm lầy thường gợi lên một hình ảnh khó chịu, trong trường hợp này, tôi chỉ đơn giản có nghĩa là một cái ao nhỏ hơn mà không cần vận động nhiều nước. Một đài phun nước hay spitter mà giữ nước giếng oxy hóa, và một số lượng tốt của thực vật thủy sinh có thể đặc trưng kiểu ao. Thêm vào đó là một nhóm nhỏ của ít nhất Cá Killi (Heterandria formosa), trong khi sẽ nhanh chóng tái tạo để trở thành một nhóm khá lớn, và có lẽ một vài cặp của một trong những ngôi sao lùn của sunfishes lùn. Cả hai, đặc biệt là Cá Killi nhất, là điều khiển muỗi lớn trong ao nhỏ.

Các khả năng cho một ao cá bản địa là vô tận. Với kế hoạch rất ít, bạn có thể thiết kế các ao để qua mùa đông thành công những con cá này. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về loài cá bản địa Bắc Mỹ hoặc lên kế hoạch một ao cá bản địa, hãy chắc chắn kiểm tra các folks qua tại Hội Native cá Bắc Mỹ (www.nanfa.org). Và, hãy chắc chắn để viết bình luận về bài viết này!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét